
Nýr búnaður í öryggisleit tekinn í notkun árið 2025
Frá opnun Keflavíkurflugvallar hafa umsvif vallarins þróast með samfélaginu og sívaxandi fjölda farþega. Miklar framkvæmdir standa yfir við stækkun flugstöðvarinnar og opnaði austurvængur hennar nýlega með nýjum töskusal og farangurskerfi. Ný austurálma mun stækka flugstöðina um 30% og er hún lykilþáttur í framtíðarþróun flugvallarins. Árið 2024 mun opna þar nýtt og stærra veitingasvæði þar, nýir landgangar og rútuhlið, auk stærri fríhafnar.

Í samtali við Morgunblaðið og Reykjavík Síðdegis á Bylgjunni, ræddi Auður Ýr Sveinsdóttir, forstöðumaður flugverndar hjá Isavia, um framkvæmdir Keflavíkurflugvallar til að takast á við framtíðina eins og hún lítur út með aukningu farþega um flugstöðina.
Nýr búnaður í öryggisleitinni
Eitt af því sem er í undirbúningi að sögn Auðar eru kaup á nýjum búnaði fyrir öryggisleitina á Keflavíkurflugvelli til að auka gæði flugverndar.

„Við munum geta greint betur innihald í handfarangri farþega og hvort það sé hættulegt eða ekki. Svo verðum við einnig með betri greiningar á farþegunum sjálfum þegar þeir ganga í gegnum hliðin.
Það eru ekki lengur bara málmar sem verið er að leita af. Þessi greiningaraðferð sem er notuð fyrir myndirnar í töskunum getur meðal annars greint innihald og samsetningu vökvans sem kann að vera í töskunum,“ segir Auður.
Eykur öryggi og gæði flugverndar á Keflavíkurflugvelli
Þannig segir Auður að verið sé að auka gæði flugverndar. „Það sem er svo ánægjulegt er að þá minnkar þessi þörf að til dæmis tölvur og raftæki séu tekin upp úr töskum og vökvar sömuleiðis.“
Undirbúningsskref standa yfir fyrir innkaupaferlið og segir Auður að verið sé að horfa til þess að árið 2025 verði farið í innleiðingu á þessum nýja búnaði. Verið er að skoða búnað og skoða hvernig málum er háttað á öðrum flugvöllum en að sögn Auðar þarf að vanda vel til verka þar sem um sé að ræða mjög dýran búnað.
Hún segir að vinnan sé ekki komin á það stig að hægt sé að áætla áhrif á biðtíma farþega en gerir ráð fyrir að þessi nýja tækni muni einfalda ferðalag farþega til muna og auka þægindi þeirra.
Markmiðið er þó alltaf að auka gæði flugverndarinnar og reyna stýra þeim áhættum sem geta skapast, svo farþegar geti flogið og komist á leiðarenda á sem hæstu minnstan hátt.