
Stórbætt þjónusta við flug yfir og í nágrenni við Grænland
![]() |
Flugumferðarstjórar að störfum í flugstjórnarmiðstöðinni í Reykjavík |
Flugstjórnarmiðstöðin í Reykjavík hefur unnið að því að bæta þjónustu við flug yfir og í nágrenni við Grænland í neðri flughæðum (FL285 og neðar). Fyrsti áfangi verkefnisins tók gildi í dag, 5. júlí 2013.
Tilgangurinn er að bæta þjónustu við umferð innanlands í Grænlandi og milli Íslands og Grænlands.
Verkefnið hefur haft enska vinnuheitið Greenland ATM Improvement Program og byggir á því að flugvélar noti GNSS (GPS) leiðsögubúnað.
Flugumferðarstjórar telja þessar breytingar á aðskilnaðarreglum þær mestu í langan tíma, enda er um umtalsverða minnkun á þeirri fjarlægð sem þarf að hafa milli flugvéla.
Megnið ef þessum vélum eru skrúfuþotur og hefur þurft að nota 120NM hliðaraðskilnað og 30 mínútur í lengdaraðskilnað sem veldur því að umbeðnar flughæðir hafa oft ekki verið í boði og hafa vélarnar jafnvel þurft að fljúga innanlands í óstjórnuðu loftrými.
Markmið þessara breytinga er:
- Aukið öryggi - vélar komast frekar upp fyrir veður
- Meiri hagkvæmni - Betri hæðir - minna eldsneyti
- Umhverfisvænna flug - minni útblástur
Áfangi 1 var innleiddur 5. júlí 2013
- Hliðaraðskilnaður milli klifrandi/lækkandi loftfara minnkaður úr 120NM í 20NM.
- Lengdaraðskilnaður milli loftfara minnkaður úr 30 mínútum í 15.
Áfangi 2 er á áætlun í árslok 2013. Hann er háður því að beint fjarskiptasamband á VHF sé á milli flugumferðarstjóra og flugvéla
- Hliðaraðskilnaður milli klifrandi/lækkandi loftfara minnkaður í 7NM
- Hliðaraðskilnaður milli loftfara í láréttu flugi minnkaður úr 120NM í 15NM
- Lengdaraðskilnaður milli loftfara minnkaður í 10 mínútur
- 20NM lengdaraðskilnaður tekinn í notkun milli loftfara
- 10NM lengdaraðskilnaður tekinn í notkun milli klifrandi/lækkandi loftfara
Áfangi 3 er á áætlun í árslok 2014 og er fyrir vélar sem búnar eru Automatic dependent surveillance-broadcast (ADS-B). ADS-B virkar á svipaðan hátt og ratsjá.
- 10NM ADS-B kögunaraðskilnaður tekinn í notkun í fluglagi 265 og ofar
- 5NM ADS-B kögunaraðskilnaður tekinn í notkun fyrir neðan fluglag 265